5 tháng 11, 2006

Về hưu!!!!

Về hưu!!!!



ha..ha...Cuối cùng thì mình cũng cười thật sảng khoái, cuối cùng thì mình cũng đã nhẹ lòng. Tự dưng, cảm thấy vô cùng thoải mái. Suốt cả tháng trời lo lắng, chăm chút từng văn bản, từng câu chữ. hic..hic..Và cũng bị khá nhiều bực mình, mệt mỏi. Rồi mình cũng cười tươi được rồi. Về hưu! Về hưu thật rồi. Nhưng mình thấy vui và thoải mái. Chứ không hề buồn chút nào. Ngày hôm qua trở về trước, có lúc mình thật buồn vì "phát hiện" ra lòng dạ những người mình luôn tin cậy, thương yêu và quý trọng. Mình thất vọng vì nhìn ra hình ảnh thật của người ta. Nhìn ra con người thật của họ...Nhưng rồi mình cũng nghĩ AQ một tí, thôi thì biết vậy thôi. Để mình đừng quá cả tin, để mình đừng quá dại khờ. Chứ cũng chả cần phải tỏ này tỏ nọ với họ cho đau đầu, cho mệt óc. Đấy, mình luôn như vậy đấy. Nhưng đúng là chỉ khi nào dính tới "quyền lợi" mới biết ai thật lòng với mình, ai bon chen với mình, ai ganh ghét với mình. Đã có lúc mình ứa nước mắt khi nói chuyện với cô Doan là mình buồn vì cái chức Bí thư Đoàn lấy đi của mình nhiều thứ quá. Nhưng giờ, có lẽ mình nên cảm ơn 1 năm qua, chính cái chức Bí thư Đoàn đó giúp mình hiểu rõ những người xung quanh mình. Thật lòng, ở trường này, mình chả thù ghét với ai, cũng chả ác cảm với ai...Nhưng sao mọi người lại nhìn mình với một con mắt như thế nhỉ? May là đó chỉ là số ít, và cũng may đó chỉ là hiểu lầm. Mình không muốn thanh minh vì mình tin rằng thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất. Mình còn sống và làm việc ở trường này lâu cơ mà. Thế hệ các cô chú về hết, thì mình là lớp "sừng sỏ" ở đây rồi còn gì??? Và mình thì luôn thẳng tính, thật thà. Trong BCH cũ, mình không vừa lòng với ai trong công việc, là mình luôn nói thẳng, nói thật trước cuộc họp...thế mà sau cuộc họp thì lời nói của mình đã bị bóp méo đi rồi. Chán! nhưng đúng là trường mình có những em thật sự khiến mình nể phục và tin tưởng. Mình rất "nể" Hoàng và Thu. Hai đứa còn trẻ mà giỏi và chín chắn hơn mình nhiều. Cũng kín kẽ hơn mình nhiều. Tuy nhiên tụi nó đều hiểu tính mình và vô tư với mình...Nói thật là mình thấy yêu quý Hòang và Thu, thấy thoải mái với Loan "già", thấy vô tư với các em mới về...Còn với Thắng, công bằng mà nói, mình luôn luôn thấy cảm thương em, thương hòan cảnh của em và muốn chia sẻ với em...Nhưng chả hiểu từ khi nào, 2 chị em thành ra chia cắt, thành ra xa lạ hơn...Mình vốn thẳng tính, nên cũng có lúc góp ý thẳng thắn với Thắng. Ở em có sự nhiệt tình tuổi trẻ, em chính là hình ảnh vài năm trước đây của mình. Nhưng em cần kiên nhẫn hơn, kìm chế tính nóng nảy của mình hơn, nhé em!...

Chia tay công tác Đoàn, công việc mình đã gắn bó suốt từ ngày bước chân về trường này...Mình cũng thấy hơi hẫng một chút, nhưng tâm lý và tinh thần thì thoải mái và nhẹ nhàng. Cũng nên "nhường sân" cho các em chứ?! hihi...Ngày hôm nay ĐH thành công đã khiến mình thêm vui. Và bữa cơm thân mật với lãnh đạo và BCH mới khiến mình ăn ngon, vui vẻ vô cùng...



Một chút cho những ngày sôi nổi đã qua, mình mong các em sẽ nối tiếp con đườngcủa anh Tiến, anh Chung và mình đã làm...Và chắc chắn các em sẽ làm tốt hơn, tốt hơn nữa...Mình thật sự mong các em thành đạt. Mong rằng một ngày nào đó các em sẽ hiểu mình và tình cảm chị em sẽ khắng khít hơn. Đêm nay mình sẽ ngủ ngon rồi! ImageImage

22 nhận xét:

... nói...

Em cũng chúc mừng chị, ở Việt nam mình chưa đánh giá cao những người làm công tác Đoàn với lại Công đoàn, toàn là làm dâu trăm họ, nhức đầu mệt óc, chạy ngược chạy xuôi. "Về hưu" có nhiều thời gian và thanh thản hơn, vui vẻ chị nhé!

[deleted] nói...

chuc mung ba, time danh cho con dau toi se nhieu hon, va cho ca toi nua nhe

Mẹ 2Khoai nói...

Ối, bà thông gia nhanh thế. Tôi thấy như mình trút đi được một gánh nặng í bà ạ. Giờ cũng bận nhưng không còn mệt mỏi, bực mình, đau đầu vì những chuyện không tên nữa. tất nhiên, có thời gian rảnh là tôi bay về với bà ngay. Có gì chiều mai tôi alo nhé, phải đi ăn cưới bà ạ!

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Chúc mừng chị. Hihihi!

botiensu nói...

Ko được ko được. Cán bộ Đoàn mà lại sung sướng khi dồn gánh nặng lên vai đàn em thế này thì Đảng thà chặt cả 2 tay đi cho xong :)))

Mẹ 2Khoai nói...

@Plug: hihìhìi...hà.hà..ha..ha...Chị cười suốt từ 6h chiều tới giờ đấy em ạ.
@Long: Gì thế? Cậu lại "bêu riếu" chị đấy à? Này, cả tháng nay chị mệt mỏi, căng thẳng vì cái ĐH chết tiệt (ấy chết!) này đấy. Nhục ơi là nhục vì cứ chạy đi chạy lại,sửa đi sửa lại tỉ tỉ cái giấy tờ. Loạn cào cào cả lên. Tối qua ĐH trù bị không đâu vào đâu nên cũng bực bội. Về được ông xã nấu mì "bồi dưỡng" rồi còn hiến kế "sáng nay anh gọi xe cứu thương cho em đi ...ăn phở. Thế là khỏi đại hội đại hèo gì hết"...Vui không em? Vui quá còn gì nhỉ?

2Ti nói...

đúng rồi, về hưu cái công việc nhàm chán ấy đi. Để thời gian vui chơi với con và làm những việc mình thích, em nhé.

dieuhau nói...

Hoá ra về hưu là thế đấy!
Về là về cửa về nhà
Về mà chăm sóc Pota chị nhà!:)))

CHIT XINH ♥♫ nói...

em cũng chúc mừng chị! chị ơi, bỏ cái chức ý đi, như trút 1 gánh nặng lớn! hồi cấp III, hôm ĐH Đoàn e xin từ chức, tự nhiên hẫng hụt vì mình đang quen ôm đồm bao nhiêu thứ, rồi đủ kiểu trách nhiệm, nhưng xong rồi, 1 tuần, 2 tuần... tận hưởng rồi mới thấy làm QUẦN CHÚNG thật là sướng vô địch!!! Dành thời gian cho POTA đi chơi nhiều chị nhé!!!

Nắng vàng ơi nói...

em không rành mấy vụ này lắm nhưng qua cách chị kể thì chắc là chị đã mệt mỏi nhiều nhỉ, chúc mừng chị đã thoát được gánh nợ, nhẹ lòng hơn nhé !

Chimnon nói...

Làm công tác đoàn thể là vậy đấy bác ạ, khổ trăm đường, sướng thì chẳng thấy đâu có chăng cuối năm mỗi Ban tặng mình thêm 1 cái bằng khen, đến đoạn nhận xét vào Đảng thêm được dòng chữ "tích cực tham gia công tác đoàn thể và tạo được phong trào phấn đấu trong toàn C.ty". Bác mà nghe các loại ban em tham gia chắc ngất luôn hehe. Dù sao cũng chúc mừng bác "quẳng gánh lo đi" nhưng đang hoạt động rồi, đến chương trình gì lại ngồi làm khán giả cứ thấy cụt chân cụt tay sao ý.

botiensu nói...

Ối giời ơi, hỏng hết cả 1 thế hệ rồi :((

[deleted] nói...

chúc mừng chị nhé, thoát đc 1 gánh nặng đúng k chị. Em cũng tham gia Đoàn, tham gia trong cán bộ lớp, thấy sao mà khổ thế. Tới khi xin từ chức, cũng thấy hơi buồn và thiếu thiếu 1 chút, nhưng rồi cũng nhận ra rằng làm dân đen là sướng nhất, chị ạ.
mà rỗi rãi rồi chị lại càng có nhiều thời gian cho Pota hơn, lại có thời gian rỗi rãi để off với bọn em hơn đúng k chị?

™│∞7ö3 [مə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅] Van nói...

trước khi em đi, em từng làm trong BCH Đoàn trường, học đc nhìu cái và cũng mất nhìu cái, nhưng thấy dường như mình trưởng thành hơn 1 chút ^_^
chị "về hưu" vui nhé ^_^

Mẹ 2Khoai nói...

@Nắng: Đúng là công việc này làm chị mệt mỏi và căng thẳng nhiều lắm rồi em ạ. hì..hì..
@CHIT: Ừ, chị cũng tâm niệm làm "dân đen" thôi em ạ. Giờ lên hẳn chức Phó Giám đốc của Pota thôi là hạnh phúc lắm rồi em nhỉ?
@Tigôn: Ừ, đúng là chế độ VN là thế em nhỉ? Mọi người chỉ "dựa" vào công tác Đoàn làm bàn đạp leo lên chức tước thôi. Chị làm Đoàn chỉ vì lòng nhiệt tình và ham thích tuổi trẻ, nhưng khi thấy nó không còn vô tư, thoải mái thì tốt nhất là nên ...nghỉ hưu! hì..hì..
@Titi: Nếu thật sự làm Đòan mà vô tư thì cũng vui lắm đấy chị ạ. Nhưng 1 năm nay nó làm em mệt mỏi, chán và căng thẳng qúa rồi. Vì nhiều bon chen quá, mà em không quen bon chen. Về là phải chị nhỉ?

Mẹ 2Khoai nói...

@dieuhau: Về thôi, em không còn là...đồng chí.
Về thôi, giờ là "nguyên..bí thư"
Về thôi, lòng mình hình như...
Nhẹ nhàng, thanh thản hơn trước
hè..hè...Về luôn, về với chồng với con, lòng mình thanh thản nhẹ nhàng. Sướng! Em ạ!
@Chatty: Nếu thật sự hoạt động Đoàn, đúng là mình trưởng thành hơn đó em. Chị cũng đã nói đó, cái chức Bí thư Đoàn lấy mất của chị nhiều thứ, làm chị buồn. Nhưng cũng nhờ đó chị nhận biết nhiều thứ khác...Trưởng thành hơn là đúng rồi em ạ. Chị bớt "ngây ngô", cả tin, thật thà hơn đấy, hé..hé..
@Mẹ Hến: Ờ, chị cũng tham gia nhiều ban nọ, đoàn kia...Nhưng khi đó thấy còn vô tư, mình còn chả nghĩ ngợi gì...Giờ thấy bê bối và căng thẳng quá nên chán rồi. Chị đúng cái cảm giác "quẳng gánh lo đi" rồi đấy, hihii..Bái phục mẹ Hến! Nhưng tùy môi trường mà cái hoạt động đó vui hay không. Chị nghĩ cơ quan em thật tuyệt!
@Long: Nghe Long than gì mà chị thấy Long cười to thế? hahaha...

Duc Phong nói...

Họp Hành-Đoàn Thể: Phiền toái
Mình thấy nghe chữ Đoàn điếc, họp hiếc là ai cũng xanh mặt. Mất thời gian chẳng giải quyết được điều gì.
Mình thích không khí cơ quan mình, một chi nhánh ở trong Nam chẳng đoàn với thể gì cho nhọc xác. Chẳng họp hành gì nhiều cho căng thẳng đầu óc.
Bạn bè đứa nào cơ quan hay họp cũng than phiền mệt. Trong thời gian chúng nó ngồi họp triển khai ý tưởng này nọ thì mình thảnh thơi cafffee càpháo, gặp gỡ đối tác hoặc đơn giản là chở vợ đi chợ. Mà nói cho cùng, gia đình mình yên ổn, tinh thần làm việc tốt thì cơ quan cũng được nhờ chứ gì nữa. Chính thế nên hoan hô không họp hành, bớt đoàn thể.
Cái mà mình nghĩ phù hợp nhất thay thế cho Đoàn thể đó chính là những buổi đi chơi. Bất chợt như Karaoke tranh thủ lúc cơ quan bị cúp điện. Hay đám cưới 1 bạn ở vùng xa, đi chơi du lịch ngắn hạn. Lúc đó cơ quan trở nên gắn kết hơn. Thế còn họp, tốt nhất là sếp trưởng giải quyết với từng người thế là xong. Công việc cứ khoán thẳng, được việc thì okie, không được việc thì tự khắc biết. Trừ vào lương là được. Có công việc gì quan trọng lắm mới ngồi họp toàn cơ quan.
Cái thói đoàn thể là cái thói xã hội chủ nghĩa (muôn năm), cha chung không ai khóc nên hay phải bày đặt lấy ý kiến tập thể. Chứ 1 ông lãnh đạo quyết đoán và vài tay có năng lực xung quanh để tham mưu thế là ổn, cần quái gì lắm trò.
Mình nghĩ đơn giản, với trường học như của bạn thì mục tiêu đầu tiên là học. Sau đó là đi chơi cũng để giúp mục tiêu học tập, nghiên cứu được tốt hơn, tinh thần được thoải mái hơn. Đoàn có lẽ làm cái nhiệm vụ hướng đạo sinh(hướng dẫn những kỹ năng sống ngoài việc học tập và làm việc chuyên môn) thì đúng nghĩa hơn trong trường hợp này. Rất nhiều đoàn thể đang đi sai hướng. Mà thôi, đấy là chuyện vĩ mô quá.
Tóm lại chúc mừng bạn đã thoát được 1 trò vô bổ.

HàLanGirl nói...

hahaha, chúc mừng chị. Niềm vui và tiếng cười đã trở lại...Sẽ còn dài những tháng ngày hạnh fúc fía trước...Buồn rồi sẽ vui mà. Em cũng tin...

... nói...

@anh Phong: ở trường học không thể không có Đoàn được, không nhẽ có dịp gì là rủ hết ngần đấy học sinh với lại giáo viên đi Karaoke, cà phê cà pháo sao? Mà anh không fair play nhé, nhà mình không cho ai vào lại xông vào nhà khác đọc hẳn một bài diễn văn, kịch liệt phản đối đồng chí Phong, phải đưa đồng chí ra hội đồng kỉ luật, hì hì.

Mẹ 2Khoai nói...

@Đức Phong: Đồng chí ơi, cái cơ quan như đồng chí làm việc không phải áp dụng được cho toàn bộ cơ quan và trường học ở VN bây giờ đâu. Thế nên vẫn phải tồn tại những đoàn thể, những cuộc họp chán ngắt...Dù sao bây giờ tôi đã nhẹ lòng vì thoát ra khỏi những bận bịu, vô bổ đó rồi, hì...
@HLG: Ừ, từ hôm ĐH xong,chị thấy nhẹ lòng nhiều lắm. Tinh thần thoải mái nhiều lắm. Bình yên và thanh thản hơn em ạ
@Tigôn: Ý kiến của tigôn rất rất đúng đấy.

Hùng nói...

Chúc mừng em đã trở lại chính mình!
Sẽ còn có khoảng khắc em cảm thấy một chút tiếc nuối "lẽ ra mình..." nhưng đừng vì thế mà "nghĩ lại" nhé. Chỉ có những ai thật tâm có tham vọng leo cao bằng con đường chính trị thì mới thú vị với mấy cái công tác Đoàn Đ đó thôi, vì đó là môi trường thử thách và tập sự làm "nô bộc" của dân đen mà

vkhanh.net nói...

Trời ạ, hôm nay duyệt hết Blog của cô mới nhớ ra thêm thày Tiến, cô Doan :">

Cô Giang cho em gửi lời hỏi thăm cô Doan nữa nhé :">. Cô nói em Khánh K35- lớp Kế toán chắc cô ấy nhớ đấy ạ! Cho em gửi lời chúc mừng 20.11 tới cô Luyện, cô Doan, cùng các thày cô em từng theo học :). Của đáng tội là em không có số điện thoại của các thày cô. Em vẫn luôn kình trọng cô Luyện, cô có nhiều bài học hay về "làm người" :"> em học được.
Cám ơn cô và Chúc cô cùng gia đình hạnh phúc!