7 tháng 10, 2006

Money money money.....

Em MONEY bảo, em yêu tiền nên em lấy nick là MONEY. Còn mình thì thấy ghét tiền. Vì tiền làm cho mình đau đầu. Cứ nghĩ tới nó là mình thấy điên điên khùng khùng. Hic...Cứ khi nào nhìn thấy em AN (nhân viên Viettel) là mình lo ngay ngáy, hic...Cứ khi nào nhìn thấy chị Dậu đưa hoá đơn tiền điện là mình lên cơn. Cứ khi nào bạn Loan gọi "Giang ơi, vào tớ bảo" là thấy rồ rồ...Cứ khi nào nhìn thấy hộp sữa của con vơi vơi là thấy lo lo....Còn bao nhiêu cái lo lo như thế nữa....Trời ui, sao một tháng lại phải tiêu nhiều tiền thế cơ chứ? Sao con người lại sinh ra cái chữ TIỀN làm gì cho tôi đau đầu cơ chứ? Thế mà hôm nay lớp trưởng K33 mình đang giảng lại còn hỏi "Khi nào thì cô làm nhà riêng?" ...Hic.Image..Còn đang lo năm sau nhà trường phá cái khu tập thể này, thì nhà tôi ở vào chỗ nào đây đồng chí ạ. Còn đang lo mỗi tháng tiêu làm sao để không phải lõm (mà chả tháng nào không lõm)...Làm gì nghĩ tới chuyện mua nhà? Mua nhà bằng cái gì nhỉ? Nếu mua được bằng lá cây, thì em cũng gắng công gắng sức đi vặt lá, bác ạ...Giờ chỉ mơ ước trả hết nợ thôi, mà cũng còn lâu lắm nhé.

Hôm trước chat với anh Hưng, mình đùa, bảo có ai đánh thuế giấc mơ đâu, nên em mơ mình trả hết nợ thì mơ tiếp là mình có tiền mua nhà...hè..hè...Mọi người bảo Pota nhà mình có đôi tai giữ của, đôi tai làm giàu...Ừ, khéo phải đợi tới lúc con gái lấy thằng chồng giàu giàu, thì bố mẹ mới mong ở cái nhà không-phải-của-tập-thể bé như cái hũ nút thế này, khách tới chả biết ngồi vào chỗ nào...:))

Lại có điện thoại? Gì thế? Tiền à? Tiền là cái gì thế?....Image

14 nhận xét:

[deleted] nói...

ÔI, mình sống để kiếm tiền, rồi tiền lại nuôi sống mình, kiếm tiền cho con, cho cháu, cho chắt... cho cả niềm vui và nỗi buồn. Tuy nhiên, tiền có thể làm bạn, miễn đừng làm osin cho nó là được

HàLanGirl nói...

....Em rất tâm đắc một câu nói thế này, chị ạ:
"Nghèo cũng là một cái tội"
---> Tuy rằng nó có vẻ cay đắng, bi quan, nhưng với em nó đúng vô cùng.
Ko có tiền, con người ta trở nên khốn đốn, vô vọng, thậm chí mất bạn mất bè, họ bị nhìn với ánh mắt khác, cảm giác lúc nào cũng như ai đó cũng có thể coi thường mình. Tất nhiên cũng có hiếm trường hợp ngoại lệ.
Vì tiền, người ta từ bỏ tình yêu, hi sinh mình để dấn thân vào chốn khác, kể cả người đó là ai, nam hay nữ...
Vì tiền, họ sẵn sàng bỏ rơi người thân, thậm chí là giết người.
Vì tiền, bao kẻ sống ko thể hạnh fúc,lao đầu vào những thứ vô hào nhoáng. Chỉ để cuối cùng nhận ra rằng "vô nghĩa"...
Vì tiền...nên cuộc sống mới nhiều bi ai, nhiều đâu đớn...
Em đã sống một tuổi thơ ko mấy êm ả. Fải xa những người thân yêu...Chung quy lại có thể nói ko sai là vì tiền...
Em đã đánh mất mối tình đầu, vì hoàn cảnh mà suy ra hai chữ cũng vì tiền.
Em cay đắng nhìn những người bạn của mình trở nên đổi khác, thấy con người ta làm mình hoang mang. Họ vì tiền!
...Vì tiền...Để em nhận ra rằng mình cũng rất cần tiền. Em muốn có thật nhiều tiền, bạn trai em cũng chỉ cố làm thật giàu...Vì tiền làm người ta hạnh phúc và sung túc hơn.
Vì tiền, đôi lúc đã fải cãi nhau, dù chưa fải lo gì về kinh tế.
Vì tiền, nên lắm kẻ nhẹ dạ, đánh mất hạnh phúc của mình...
Tiền làm mất nhân cách, nó chỉ có ý nghĩa khi dạy cho con người ta biết quá nhiều đắng cay, nhiều bài học đẫm nước mắt.
Và em...cũng rất thích có nhiều tiền! ...Cuộc sống này, lúc nào người ta cũng chỉ thấy có tiền là hơn hết.
Có tiền, họ có cuộc sống đáng sống, họ được nể fục, họ coi những kẻ ko tiền như cỏ rác...
...Chị cũng ko phải là khó khăn....Bước đầu cólẽ vậy...Cuối cùng thì chỉ biết tin vào số phận thôi. Dù mình vẫn fải cố gắng.
Tại tiền hết, mà đâu có ai chê tiền bao giờ đâu...Phải ko chị? Cô giáo?...
Cầu mong chị sớm thoát khỏi nỗi lo kinh tế, em nghe nói phụ nữ có chồng khổ lắm chị ơi.

2Ti nói...

khà khà, em ơi Tiền là chủ đề muôn thuở của loài người. Y như tình yêu, Tiền ko có ko được, nhưng có quá nhiều cũng khổ. Chị chỉ biết rằng mình hãy có thế nào dùng thế ấy và nghĩ đến nó càng ít càng tốt.hehe

Pota nói...

@Chị: Em thì em chả muốn nghĩ tới nó tẹo nào í chứ? Nhưng mà khổ lắm, tháng nào, ngày ấy, chừng ấy việc nó cứ đập chan chát vào mặt em, không nghĩ cũng chả xong chị ạ

Mai Phương nói...

"em bé thì bố mẹ lo, lớn thì lấy chồng "...", thì lo gì tới $" em ghét nhất câu này của anh Plug. $ quý thật, khó kiếm thật, tiêu rất dễ, nhưng không bao giờ vì nó mà mất tự do đâu!

Mẹ 2Khoai nói...

@Phương: Hả? Plug bảo lấy chồng là không lo tới $ nữa hả em? chẹp chẹp, đúng là nó...chưa lấy chồng bao giờ. :-)). Thế chị đang lo cái gì đây hả Plug? Chị lấy chồng rồi đây còn gì?

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

oài, em Phương sang cả đây nói xấu anh nhé!

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Ước gì là trẻ con, chả phải lo nghĩ gì chị nhỉ!
Thôi, cứ tâm niệm: "Ngày mai trời lại sáng".

Mẹ 2Khoai nói...

@Mecghi: Làm osin cho con là một hạnh phúc, làm osin cho TIỀN là một bất hạnh, phải không bà?
@HLG: CHị vẫn biết em nhiều tâm sự, mà chưa có dịp nói chuyện nhiều với em. Chị viết cái entry này, trong một lúc đau đầu vì những lo toan, nhưng nó không ám ảnh chị đến nỗi chị luôn luôn nghĩ tới nó, bị nó làm khổ. Chị biết, lúc này mình đang khó khăn, chị xác định điều đó từ lâu rồi. Từ khi chị còn nhỏ. Gia đình cũng khó khăn, chị cũng đã làm đủ mọi nghề giúp cha mẹ: ngoài giờ học, nuôi lợn, nuôi vịt, nuôi gà, khâu bao,bóc lạc...Ngày mùa thì còn đi mót rạ ngoài đồng về đun....Nói chung, chị cũng trải qua thời bao cấp, nên thấu hiểu những vất vả và khó khăn mà cha mẹ mình phải đương đầu. Vì thế, bây giờ chị vẫn tự nhủ mình còn sướng hơn ba mẹ, hơn nhiều người...Còn thì, phàm đã là con người, có ai tránh được nỗi lo đâu em? Mecghi nói đúng, đừng để mình trở thành nô lệ cho tiền, mình sẽ đánh mất mình. Chị không bi quan như em, rằng cuộc sống này, ai cũng bị tiền chi phối. Chị vẫn tin có rất nhiều người sống với nhau bằng chữ TÌNH thật sự. Mà khi sống với nhau bằng chữ TÌNH thì mới bền lâu, mới thành thâm giao em à. Chị thì coi trọng tiền, vì tiền giúp mình tồn tại, nhưng chị không đặt nó lên TOP OF THE WORLD đâu...
Em hãy tự tin, hãy bình yên nhé. Cuộc sống chắc chắn sẽ bù đắp cho em những thiếu hụt...Ôi, tuổi 20 tươi đẹp. EM hãy sống và tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời. Hãy "QUẲNG GÁNH LO ĐI MÀ VUI SỐNG" em nhé...

Mẹ 2Khoai nói...

@Plug: Ừ,chị cũng ước mình nhỏ như Pota í, chỉ biết ăn,ngủ, chơi..Thèm ăn thịt chim thì chỉ cần bảo mẹ "Ăn chim, ăn chim", mà chả cần biết mình có tiền mua chim không. hè,..hè...Nhưng Pota biết lắm đấy. Có lần dì Pota rủ đi mua dây buộc tóc, Pota hỏi "Dì Bình có tiền không?" đấy. Thế là nó biết, phải có tiền mới mua được, em nhỉ

Chimnon nói...

Bác ơi có bao tiền bỏ ra đầu tư cổ phiếu đi, không xui dại bác đâu nhưng bác cứ đi theo dân tình C.ty em, bao nhiêu người mua nhà mua xe, thấy mà ham. Làm gì mà 5 tháng lời được 1,8 tỷ trong khi bỏ ra có khoảng 100 triệu vốn. Ôi!

Chimnon nói...

Hí hí, C.ty em có cả đầu tư chứng khoán mà, lại có chế độ cho cán bộ thế chấp chính cổ phiếu đấy để vay, có khi được vay đến 70% đấy, mà đã là CP trong danh sách cho CB trong ngành vay thì thứ 1 là an toàn và thứ 2 là hiệu quả không thì nhà nước lỗ đầu tiên à. Em thì lười nghĩ mải chơi nên cứ thấy các bạn thế chấp nhà là mình lại adua tí ti thôi, cũng gọi là đủ tiền mua giầy chứ không mua được nhà như các bác kia, thần kinh thép mới giữ được CP chờ lên cao đến thế chứ em toàn bán lúa non.

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Hến: Hở? Ở đâu thế? Ai mà giỏi thế? cho chị gửi 10 triệu thôi, để lấy 180triệu thôi. Chứ không lôi đâu ra 100triệu cả, he..he..

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Hến: Em như vậy còn dũng cảm hơn chị nhiều, chị thì chả dám chơi cái vụ cổ phiếu, đầu phiếu gì hết (vì có tiền đâu mà chơi?hic.hic..). Còn chả biết trồng lúa thì lấy đâu ra lúa non mà bán cơ chứ? May quá, quen mẹ Hến,giờ có cố vấn rồi...