1 tháng 6, 2011

10 năm

Mười năm xưa đứng bên bờ dậu
Đường xanh hoa muối bay rì rào
Có người - lòng như khăn mới thêu...

Nhanh thật, thoắt cái đã 10 năm trôi qua. Ngày này của 10 năm trước, mình rụt rè cầm tờ quyết định làm giảng viên mang về trường. Các cô trong trường bây giờ vẫn nhắc, hồi đó mình trẻ lắm, trẻ hơn cả hs cấp 3. Mặc cái quần jean và áo sơ mi kẻ, cười hiền khô ^^. Nói thật là hồi đó rất bỡ ngỡ, rất ....chênh vênh vì bỗng dưng đang ở HN với rất nhiều bạn bè và thói quen. Cứ nghĩ chỉ ở lại BN chừng 2-3 năm thôi rồi sẽ chuyển về HN, nhưng rồi mình lại quen với sự bình yên và tĩnh lặng trên này. Bây giờ thì là ràng buộc công việc, con cái. Nhiều lúc cũng thấy bí bức, cũng muốn ngoi ra nhưng rồi suy đi tính lại thì đành ở lại. Giờ kg chỉ có một mình, giờ là các con và làm gì cũng nghĩ cho các con đầu tiên.

Biết rằng thời gian sẽ trôi đi, 10 năm nữa sẽ lại qua cái vèo và mình sẽ già, các con sẽ trưởng thành...

Hôm nay nhận tờ giấy khen con gái được học sinh giỏi, lòng lâng lâng một niềm vui khó tả.

Con gái bé thì được Cháu ngoan Bác Hồ.

Chẳng niềm vui nào lớn bằng niềm vui do các con mang đến cho mẹ đâu nhé. Yêu lắm 2 nàng của mình

8 nhận xét:

HwangNguyen nói...

10 năm
Làm mình nhớ 10 năm, 16 năm trước quá.

"Hôm nay nhận tờ giấy khen con gái được học sinh giỏi, lòng lâng lâng một niềm vui khó tả.

Con gái bé thì được Cháu ngoan Bác Hồ."
Chúc mừng mẹ cua và bống nhé!

Mẹ Cua và Bống nói...

Dạ, mẹ con cháu cảm ơn bác HwangNguyen

Dã Quỳ nói...

10 năm rồi, lại 10 năm nữa, thời gian trôi qua cái vèo ha mẹ Cua & Bống!

Thế là có ng` làm cô giáo 10 năm rồi đấy nhé. Và rồi có những em học trò nào của những năm đầu tiên quay lại tìm cô giáo không vậy ??

hugs nha

Úi, quành lại mừng chị Bống được giấy khen luôn nè.

PTN nói...

ồ, chị thì 10 năm trước cầm tờ QĐ rời bỏ 1 nơi để đến nơi mới (là bây giờ đây), còn 2 lần mười năm trước thì cầm tờ QĐ đến nơi đầu tiên ấy ! Hic hic, vậy mà năm nay không có tờ QĐ nào cả vậy ta !
10 năm, mỗi con người đều thay đổi rất nhiều.

Mẹ Cua và Bống nói...

@Dã Quỳ: Nếu mà làm cô giáo thì phải tính tới 15 năm rồi ấy bạn iu ạ :)
Làm cô giáo thì đúng là hp nhất là được học trò thương-nhớ. Cho tới giờ vẫn có học trò từ khóa đầu tiên gọi điện chúc mừng cô vào ngày 20-11 đấy.

Mẹ Cua và Bống nói...

PTN: Chị ơi, năm nay có QĐ sắp làm mẹ chồng chưa? hehe.

PTN nói...

+ hic hic, bạn G. mới xong được năm 1, chưa hy vọng gì cái QĐ ấy cả !

+ Chị dạy không nhiều, nhưng giờ vẫn có mấy học trò ruột, thi thoảng í ới, vui lắm.

Nitaduong nói...

Đề tài của mẹ cua hấp dẫn quá, nó làm mình cũng nhớ về 10 năm trước, chà mới ra trường, năng động, và ... linh tinh gớm. Bỗng dưng nhớ về 1 người da diết. Một người mà nếu không vì tuổi trẻ bồng bột, tôi đã không làm người ấy tổn thương sâu sắc đến tận bây giờ.