21 tháng 2, 2008

Xót lòng

Xót lòng



Thế là mẹ đã đi giảng lại rồi. Hai hôm nay lên lớp cả ngày, mỗi ngày 8 tiết. Người mệt phờ phạc. Mệt còn bởi vì đêm thức khuya với Cua. Cái mũi của em bị ngạt, nằm xuống là em không thở nổi nên em toàn bắt bế. Mẹ bế rồi ba bế. Sáng mẹ lên lớp là người cứ lờ vờ vậy...



Sáng nay, tranh thủ cho hs nghỉ giải lao, mẹ chạy ào về cùng ba đưa em đi tiêm phòng định kì. Hic. Màn cân nặng trước tiên. Mẹ tưởng mình hoa mắt, nhìn nhầm...Khi cái kim đồng hồ cân nặng chỉ có 6kg thôi. huhu...20/1 em được 5.5kg. 1/2 em được 6,1kg mà tới hôm nay 20/2 em lại còn 6kg là sao?
Rồi khám, bác sĩ kêu em đang bị cúm, hắt hơi và sổ mũi nhiều thế thì không nên tiêm phòng, sợ sức đề kháng kém sẽ phản ứng thuốc....Mẹ buồn khủng khiếp. Người cứ thẫn thờ, lẩn thẩn...Thương em ứa nước mắt. Mẹ chẳng biết làm thế nào để em khỏe lại nữa với cái thời tiết lạnh kinh người này. Mợ Lan thì bảo hay cho em vào SG tránh rét đi. Nhưng mà mẹ lại đi làm lại rồi, đi sao được nữa? huhu


Ba Kều cũng thương em và lo cho em lắm. Có lẽ sang tuần lại cho em đi khám thôi. Mỗi lần hút mũi cho em, nước mũi keo đặc quánh lại, xanh lè..mẹ xót lòng lắm, em biết không?


Đúng là nuôi con mới biết lòng cha mẹ. Từ ngày mẹ có Bống, có Cua...mẹ vui buồn theo từng bữa ăn, giấc ngủ, cân nặng của các con...Chỉ cần các con có problem là mẹ đứng ngồi không yên, tinh thần down khủng khiếp và cũng chẳng thiết tha ăn uống gì nữa. Hic


Mong trời mau ấm lại. Mong em Cua sẽ khoẻ hơn, tháng sau em lên cho mẹ vài cân để mẹ vui lòng em nhé. Mẹ thương em lắm lắm.


9 nhận xét:

ANH CU TIT nói...

hom nay troi bat dau co nang am roi, mong em Cua se khoe manh va len can nhe!

Giang nói...

oi be ti ma bi nghet mui thi thuong lam em Cua oi. bo me cham hut mui cho em vay, chu chang biet lam sao nhi. chuc em chong khoi benh nhe.

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

khổ thân! thương quá!
mẹ phải chịu khó ăn uống giữ gìn sức khỏe để còn chăm sóc 2 bạn nữa chứ?
đã đi chụp phổi chưa thế chị?

GiaBach nói...

Thương em mà đâm giận thời tiết! Chị Pota ôm em Cua giùm Pi nhé!!!!

GiaBach nói...

Thương em mà đâm giận thời tiết! Chị Pota ôm em Cua giùm Pi nhé!!!!

Y&R nói...

Thương em quá, hôm nay em đỡ chưa mẹ?
Chắc tại HN lạnh quá, mẹ giữ ấm cho em nha.
Mong cả nhà luôn khỏe

AnnA&ZinZin nói...

Thương em Cua 5, thương mẹ Giang 10 í. Em thứ 2 rồi mà vẫn lo, vẫn căng thẳng vậy hở chị? Hay là vì hồi trước chị Bống giỏi hơn? Dù sao thì trẻ em không này cũng kia, đủ các kiểu rồi lớn lên mới ổn mà, chị nghĩ vậy cho nhẹ lòng bớt đi nha. Thời tiết dạo này khó chịu thật đấy, trong SG 2 hôm nay bỗng lạnh mới lạ đời chứ. Mong em Cua mau khỏe cho mẹ vui lên nha.

Đông Hà nói...

Thương em Cua quá. Chóng khỏi để mẹ yên tâm nào.
Mà mẹ Cua cũng đừng quá lo lắng, mọi sự rồi sẽ ổn thôi mà.

Pham Thu Trang nói...

Thuong em Cua the! hic hic, cau mong em Cua nhanh khoi benh, me con nha Cua co gang vuot qua thoi gian nay nhe!