14 tháng 3, 2007

Giàu - Nghèo!!!

Chát với anh, bảo tháng này hoá đơn điện thoại của mình "vươn lên" tới hơn 400 ngàn. "Vì sao?" "Vì em bị lừa vụ ủng hộ người nghèo nên mới thế" (Mình cực kỳ ngớ ngẩn) "Em cũng nghèo cơ mà" - lúc này mình đã hơi bực bực, "Khiếp! Anh ki thế" "Không phải ki bo đâu, nhưng thấy em tiêu hoang anh cũng tiếc" "Với em, giúp người nghèo không bao giờ là hoang cả. Giúp người nghèo là có phúc đấy anh ạ" ....còn nói nhiều lắm, nhưng mình bực lên rồi nên không thèm nói thêm gì nữa. Có thể mỗi người một quan niệm, một cách sống. Nhưng mình là vậy, vì thế ba mẹ và các dì luôn nói mình không "giàu" được, vì mình không biết "giữ" cho riêng mình. Mình ghét cách sống ích kỷ, chỉ biết bo bo cho bản thân. Mình khó khăn thật, nghèo thật, nhưng khi nhìn những người khốn khổ ngoài đường, trên tivi, báo đài...là mình lại không cầm lòng được. Với các em mình cũng vậy, ai cũng nói mình lo in ít thôi, để kệ chúng nó. nhưng kệ làm sao được chứ? Cái lo toan nó cứ nhảy chồm chồm trong người....


Thôi, luôn tự nhủ rằng, phúc đức tại mẫu. Sống để đức cho con, để phúc cho con, và lòng mình cũng nhẹ nhõm, thanh thản. Mà, mình có biết giúp người khác, thì mới có nhiều người khác giúp mình chứ? Nếu mình sống bo bo, ky cóp thì cũng chẳng bao giờ nhờ vả ai được gì. Mà cuộc sống còn đầy những khó khăn, vất vả..Còn đầy những lúc cần chia sẻ và giúp đỡ nhau. Thời gian vừa qua, không có bạn bè, không có đồng nghiệp bên mình thì làm sao mình "trụ" được chứ? Và mình cũng luôn tin rằng, những người bạn đã chia sẻ, đã giúp đỡ mình cũng luôn có phúc, có lộc trong đời...Sống tốt không bao giờ là thừa, Bi béo nhỉ? anh Hưng nhỉ? Mecghi nhỉ? chị Titi nhỉ?....

(ôi, may là ANH không phải là chồng mình! khẹc..khẹc..)

4 nhận xét:

Ý An nói...

:) Sống trong đời sống,cần có 1 tấm lòng..:)

Nhoc_khong_ten nói...

ai cung ung ho tinh than nay cua chi het....e cung ung ho nhung ma co can giai thich mot bai dai vay khong chi yeu...hi hi

♪mèo♥điệu® nói...

ui, sao lại suy nghĩ lắm thế nhi ;))

Khoai in xinh nói...

E cung nghi nhu chi.Phai giup do nhung nguoi co hoan canh toi nghiep va nhung nguoi ban cua minh luc kho khan.Phai the thi khi minh kho khan moi co nguoi giup minh chu. C nhi