8 tháng 3, 2007

8.3- Cho mình

8.3- Cho mình



Ngày phụ nữ, ừ thì ai cũng biết điều đó. Ừ thì ai cũng đang háo hức kia. Phụ nữ thì háo hức được tặng hoa, tặng quà, được chăm sóc, được thương yêu...còn đàn ông thì náo nức đi mua hoa, chọn quà, í ới hỏi bạn bè xem tặng cho "nàng" cái gì...Còn 8/3 của mình?





Hồi bé tí, ở quê, nhà nghèo..bố mẹ lo ăn từng bữa. Chả nhớ 8/3 là gì nữa. Hình như cũng chả có khái niệm gì. Lên Đại học, nhớ mãi 8/3 đầu tiên. Cậu bạn thân hồi cấp II sang tặng hoa trong lúc cả phòng đi chơi, còn mình thì trùm chăn ngủ. Ngủ ngon tới mức cậu bạn đứng chồn chân gọi cửa mà không nghe thấy gì. Tối bọn bạn về, thấy có 1 bông hồng và mảnh giấy cài ở cửa. hic..thế mà rồi cũng chả thấy "rung rinh" gì. Lớp ĐH có 7 tên đàn ông con trai (trên tổng số 8 đồng chí toàn khoá 28 năm í). Ngày 8/3 cũng "tặng hoa hội đồng" cho chị em trong lớp, nhớ có năm tụi nó kéo về nhà mình thuê xì xụp nấu bún sườn với nhau. Chị em lớp 28H thì cứ ấm ức, ghen tị với 28C vì bạn Việt (nam giới duy nhất trong lớp) lại cực kỳ galant, tặng chị em một bữa trưa hoành tráng và 1 bông hồng cho mỗi người đỏ thắm. Thế mà chẳng hiểu sao, năm nào mình cũng rất nhiều hoa, hoa của bạn bè, của những fan "hâm mộ" (hãnh diện tí)- chẳng có hoa "đặc biệt" - đặc biệt nghĩa là mình thích, nghĩa là mình chờ mong bông hoa í...Lại ở cùng Mai- chị hồi đó đã là giáo viên, nên những ngày 8/3- 20/11 thì nhà 2 chị em thật sự là "ngập" hoa. Và chỉ nhớ nhất, cậu bạn thân chí cốt, ruột rà của mình- năm nào cũng vào ngày đó, xách một túi quả sang cười cầu tài "Tớ định mua hoa cho bạn, nhưng đi ngang đường nó đã ra quả rồi" - và "chôm" đi vài bó hoa thật đẹp của 2 chị em để "tiết kiệm chi phí". Rồi yêu, rồi lấy chồng. Lạ thật cơ, lúc yêu chẳng vào ngày 8/3 gì cả. Lấy chồng thì chồng cũng không có khái niệm mua hoa tặng vợ. À, có- có một năm đưa vợ đi mua hoa- nhưng hoa đắt quá, vợ thì sót tiền nên không cho mua. Thế là chồng bảo "Thôi, anh đưa em đi ngắm cả thành phố, hoa nào cũng là dành cho em, chứ mua thì em chỉ được 1 bông thôi"- ừ, thế là mình cũng "mất cảm giác" chờ đợi hoa vào ngày này. Nhưng "số" mình luôn nhận được hoa, vì giờ làm cô giáo mà. he..he..



Năm nay, thật nhiều tin nhắn chúc mừng- trên điện thoại- trên blog- offline messages. Mình thấy thật vui, mỗi tin nhắn như một lời thân thương của bạn bè, của người thân vậy. Sáng tới lớp, học trò đang nô nức tổ chức 8/3 cho các bạn nữ. Kéo cô vào chung vui, tặng hoa và quà cho cô làm cô xúc động lắm. Hic..mình lạ thật đấy, mỗi lần được tặng hoa, tặng quà là cứ lúng ba lúng búng. Nhưng trong lòng vui lắm đấy. Sáng nay cao hứng còn hát tặng cả lớp trong cái giọng khàn khàn vịt đực của mình (vì đang đau họng) nữa chứ. Thấy các em hồn nhiên, trong sáng lại nhớ thời sinh viên của mình...


Chiều thì lên ngồi meeting cùng toàn thể chị em trong trường. Bất ngờ nhất là nghe Giám đốc hát. Chú làm mọi người rất phấn khích, vỗ tay rào rào.





Và- một điều đặc biệt năm nay- một cú điện thoại nho nhỏ, khiến mình vui cả ngày, trong lúc down thế này, thì đó là một liều thuốc bổ. Ôi, hoá ra niềm vui với mình cũng vẫn nhỏ bé, bình dị thế thôi mà.



And the last one: CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐÃ CHÚC MỪNG MẸ CON POTA TRONG NGÀY HÔM NAY. XÚC ĐỘNG LẮM Ạ, CẢM ĐỘNG LẮM Ạ.

Mùa Thu Lá Bay
Sáng tác: Chưa rõ - Thể hiện: Đàm Vĩnh Hưng

P/s: Thích bài hát này, mà search trên nhacso lại chỉ có thằng cha Đàm hát, Mà sao mình ghét thằng cha này thế không biết.


Một ngày sống bên em sẽ muôn đời
Dẫu cho mưa rơi đá mòn tháng năm
Lạy trời được yêu mãi nhau người ơi
Đừng mang trái ngang chia lìa lứa đôi

Thế gian ơi sao nhiều cay đắng
Tình vẫn đắm say, người cũng xa ta rồi
Ngồi ôm vết thương lòng đớn đau
Nghe tình rên xiết trong tim sầu

Mùa thu lá bay em đã đi rồi
Vỡ tan ôi bao giấc mông lứa đôi
Giờ đành lìa xa thế nhân sầu đau
Hẹn anh kiếp sau ta nhìn thấy nhau

5 nhận xét:

Aladanh nói...

He...he! Nhận hoa nè! Thần đèn năm nay làm dịch vụ điện hoa nè!
Nhân ngày quốc tế phụ nữ, chúc bạn tôi mạnh khoẻ, bình an, và càng ngày càng xinh tươi nhé! He...he!

[deleted] nói...

hì hì, tôi đã được tiết lộ roaì nhé

Mẹ 2Khoai nói...

@ALA: Hoa đâu? hoa đâu? Chờ mãi, cửa rộng mở rồi mà chả thấy thần đèn tới gì cả. hic...Mà bà bạn này í, càng ngày chỉ càng già đi thôi, méo mó, nhăn nhúm đi thôi, chứ làm gì có chuyện "càng xinh tươi" được nhỉ?
@Mecghi: bà! Đã bảo bí mật rồi mà, hì..

... nói...

Tình cũ gọi điện cho chị rùi, chị nhận đi!

♪mèo♥điệu® nói...

bà này lại nghe cả mùa thu lá bay cơ ;))