31 tháng 3, 2007

31.03- Welcome em Khoai Lang


Khi ngồi type cái entry này, mình vẫn chưa hết "bàng hoàng", hẹ..hẹ...Chả hiểu tâm trạng thế nào nữa. Mừng, nhưng lo thật nhiều.


Cái hôm vợ chồng mình kỷ niệm 3 năm ngày cưới, bằng một nồi lẩu gà. Em Phượng yêu quý đã hằm hè tớ "Liệu liệu không lại có Khoai Lang đấy" - Tớ cũng nhe nhởn cười cười, có khi là có thật. Thế mà..hôm nay cái câu hăm doạ của em Phượng đã biến thành sự thật, khi tớ suýt xỉu vì nhìn thấy 2 vạch đỏ chót, nét như sony trên que quickstick. Thật! Tớ suýt xỉu thật đấy. Tớ chả biết tâm trạng tớ thế nào nữa. Mừng? Ừ thì cũng mừng. Nhưng lo? Ừ, rất lo là khác í. Vợ chồng tớ vẫn đang theo đuổi sự nghiệp học hành. Công việc chồng tớ chưa ổn định. Rồi nhà cửa thì chưa có, ở cái căn hộ tập thể bé tí tẹo (sắp tới còn bé hơn thế nữa). Vì thế mà tớ cuống lên, tớ bảo với chồng tớ hay là "thôi"? bị chồng tớ lườm cho một cái rõ dài. Rồi tớ lại bảo "Hay hỏi ý kiến ông bà nội" - Giời, tớ mà mang ra hỏi ông bà, khéo ông bà chửi cho rơi rốn. Rồi tớ lại lo, lỡ tớ sinh thêm một "cách cách" nữa, liệu ông bà nội ngoại có "chán" không nhỉ? Nhưng mà tớ thì rất chán. Thật, tớ cũng thích một thằng ku, để nó bảo vệ tớ, bảo vệ chị gái yêu của nó chứ? Nhưng chồng tớ đã dập tan suy nghĩ của tớ bằng câu nói "Em vớ vẩn thật, con gái thì làm sao?" (Chả biết câu nói ấy có thật lòng không, nhưng làm tớ yên tâm được nhiều phết!). Đùa thế thôi, chứ khi mang thai rồi, điều mà tớ luôn lo lắng nhất, là con mình sinh ra có khoẻ mạnh không? Có thông minh không? Có thừa thiếu bộ phận nào không? Còn khi đã mang nặng đẻ đau rồi, thì tớ tin rằng chẳng có lý do gì để tớ không yêu con cả, dù đó là con nào...


Tớ cứ lẩn thẩn lo lắng, nhưng rất may là khi biết tin thì bạn bè và người thân đều động viên tớ. Em Trang hôm qua khi nghe tớ nói tớ linh cảm có em bé, đã động viên tớ nhiều lắm. Em Phượng hôm nay thì bảo sẽ lên "dự án" cho Khoai Tây và Khoai Lang rồi. Bạn Huyền béo thì gọi điện mừng rú lên, động viên tớ ti tỉ thứ. Rồi bạn í bảo một câu làm tớ yên lòng hẳn "Mày cứ đẻ đi, khi nào về tao viện trợ cho mà sinh nở". Bà thông gia của tớ thì động viên "thêm con thêm lộc" rồi còn làm hẳn cái entry post toàn ảnh những em bé đáng yêu lên nữa...



Còn con gái Pota của tớ, khi nghe mẹ bảo có em bé trong bụng rồi, thì rất hớn hở. Em cũng mang cái khăn nhét vào bụng mình mà rằng "Bống cũng có em bé trong bụng này". Tớ hỏi "Con thích em trai hay em gái?" thì cô nàng nói rất dõng dạc "EM TRAI". he...he..

Ừ, bên tớ còn có gia đình, có bạn bè, có người thân cơ mà? Khó khăn rồi sẽ qua thôi, có thêm một đứa con, sẽ phải lo toan nhiều hơn, sẽ phải trách nhiệm nhiều hơn...Nhưng niềm vui thì rất rõ là rạng rỡ rồi. (Tớ thì tranh thủ mẹ chồng còn khoẻ cơ bà thông gia ạ.)

P/S: Có khi lại phải làm thêm cái blog cho em Khoai Lang nhỉ (Nick của em í là SPota nhé = Sweet Potato í mà).

37 nhận xét:

♥ Huyen Trang ♥ nói...

chúc mừng cô G nhá !!!!

Hoài Niệm nói...

Hơ hơ ! Cách cách thì sao ? Sau cách cách này mà muốn có củ khoai nữa thì đưa spota sang bác nuôi . Bác đang thèm đây nhưng chưa xin được "lọ" :))

Xưa và Nay nói...

chúc mừng chị nhé!!! Vậy là mong muốn sắp được thực hiện rồi....Một hai ba....Cố gắng nào....

CHIT XINH ♥♫ nói...

Chúc mừng chị!!!! Mỗi em bé ra đời đều mang lại cho gia đình niềm vui và may mắn!!! Giữ gìn sức khoẻ và ăn nhiều chị nhé, chị Giang hơi gầy 1 tị đấy!!!

Viola nói...

đi xem The Devil Wears Prada, con gái sau này đanh đá như cái cô trong phim ấy à? =)) đùa chứ em cũng chưa xem phim đấy đâu :D
chúc mừng chúc mừng :x khị khị, hôm đó không có lũ dở hơi lên chọc phá, may cho chị nhé ;)) bọn em mà lên chỉ sợ chị mệt quá rồi không có Xwid Pota thì dở ;))

Demento® nói...

chúc mừng chị!

Mẹ 2Khoai nói...

@Chiêu: hịhị...Chắc lúc em Khoai Lang ra đời, thì em Khoai Tây đã lớn lớn và hiểu biết rồi, không chừng còn bế em giúp mẹ nữa í nhỉ? :))
@Trang: Cảm ơn em, đừng có mà loe lên với các bạn nhé. he..he..Cô chưa muốn "thông báo" trên trường mình đâu em ạ.
@EmNga: Này,em Khoai Lang mà được thông minh và ý chí như cô nàng Devil đó hả? Chị mừng húm luôn đó. Mà,không biết có phải em Khoai Lang về với ba mẹ từ cái hôm đó không? Nhưng chắc cũng loanh quanh đâu đó mấy ngày đó thôi :)), hôm đó mà có "lũ dở hơi" lên cổ động, có khi em Khoai Lang còn "hoành tráng" hơn chị Khoai Tây nữa í nhỉ?
@Tócdài: Rồi, Khoai Tây đã để cho làm con dâu mẹ Mecghi rồi. Nếu Khoai Lang cũng là cách cách nữa là em cho làm con dâu bác luôn đó :))
@Trang: Ừ, chị sẽ cố. Có bọn em, có gia đình và có tất cả người thân bên chị cơ mà, nhỉ?
@Chít: hì..hì..thế là chuyên mục thiên thần bé nhỏ của cô Chít sắp có thêm một thành viên nữa đấy nhỉ?
@Demen: Thanks em nhiều nhiều. Em cũng "phấn đấu" đi nhá. :))

Chiêu nói...

Hihihi...chúc mừng chị nghe :p Sắp có thêm khoai lang cho bé Pota có chị có em rồi :p Tin vui rứa còn chi nữa hí ^^

[deleted] nói...

oa, chi cua em, vui the ma chang cho em biet, em chuc mung chi, chuc mung anh chi that nhieu, hehehe, the la co 1 em be cung tuoi lon voi em, hehe, yeu chi nhieu lam, em se thu xep thoi gian de sang choi va tham chi

[deleted] nói...

hi hi, thich cai tam trang biet moi co bau qua, ba cu lo lam gi cho met, roi moi thu cung dau vao day ca thoi anh a

yÊuhOasƯa nói...

Em đồng ý với chị Mecghi đấy, nói từ sáng đến giờ rồi, lo lắm làm gì :D làm thế là Khoai Lang tủi thân ăn vạ đấy:D

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Trời sinh voi, sinh cỏ. :P:P

Mint nói...

ôi chị ơi, chúc mừng chị nhé :"> em thấy nôn giùm chị đây.... nếu mà là một bé gái nữa thì tha hồ được chị Bống huấn luyện....

Xuan Hai nói...

Chuc mung chi Giang nhe.

Bun nói...

hoa hô, muôn năm, vạn tuế.

Bun nói...

thik thik thik thik thik

Bun nói...

chị ơi, chúc mừng chị , chụt chụt, chúc mừng Bống sắp có em nhé ^^

Thangtrt nói...

Tuyệt vời! Chúc mừng G!

Tuti nói...

Co em Khoai lang thi phai vui chu chi, moi lo lang dung nghi den nua chi oi

Pencil nói...

Chiều nay chị khoe với em rồi nhưng em vẫn muốn chúc mừng chị lần nữa, chào đón Khoai Lang gia nhập gia đình Khoai.hehehe

C'est la vie nói...

Chuc mung chi don chao Khoai Lang nha. Em thich cai ten cua em be _ Khoai lang:). Em lang thang vo blog cua Tran Tuyen va nhin thay blog cua chi, nen em chui vao buon dua le voi chi hehe. Em cung lap gia dinh duoc 2 nam, em thich tre con lam chi. Nhung rang hoc het nam nay, ra truong di lam, nam 2008 chac se co con. Moi nguoi keu goi nen co con Heo vang..nhung em ko dam lieu hihihi. Chi biet ko, mac du em ko biet chi, nhung doc cai entry chi thong bao co baby, em vui lam. Em tuong tuong chac khi mang thai em be dau tien ( em ko biet ten chi cua Khoai lang) chac chi vui va hanh phuc lam ha chi?. 1 lan nua chuc mung gia dinh chi

ANH CU TIT nói...

ui cha, doc cai entry cua chi ma em giat ca minh`! Chi dung co lo gi ca,ma cung dung thoi em thich Pota co em be cang som cang tot de sau nay chi do vat va chi ah. Co them em be nua anh chi se cang phan dau duoc nhieu hon. Ma hon nua nam nay sinh con lai rat dep! keke....chi co gang cham soc sac dep tu bay gio nhe!

"♥♥"Mai Ngo"♥♥" nói...

chị ơiiiii..chúc mừng chị nhé...boy or girl đâu có gì quan trọng đâu chị nhỉ...thía nào thì cũng dễ xương cả mừ :D...^^

Mint nói...

em chúc mừng chị mà em cũng lo quá..... không biết có phải là do ngày cá tháng tư ko mà tinh thần lúc nào cũng sẵn sàng....

Thế Vi nói...

Ôi giời, em đọc dòng tin bên Pota trước khi chị Post entry này ^^ Mừng húm ^^ Sẽ là Khoai Lang, SPota xinh xắn, thông minh, và lém lỉnh như chị Pota ^^
Mừng anh chị :)

Kẹo Ngốc nói...

Pota thích có em trai à ;;)? Em thì khoái có anh trai hơn :P. Nếu mà có em í thì em phải nhỏ hơn mình chừng 7-8 tuổi mới dzui, chứ cách nhau 2 năm như em dí thằng ku em thì tối ngày hết cãi lộn rồi uýnh lộn B-).

COFFEE nói...

úi trời. giật bắn mình rùi cô ui. Pota sap có em. Chúc mừng cô nhé.

xung danh anh hung nói...

mẹ Khoai Lang thật dũng cảm và bố Khaoi Lang thật tuyệt vời!!!

Xuka® nói...

Chúc mừng chị nhé! Chị đừng lo, ngày xưa ông bà cha mẹ mình còn thiếu thốn vất vả hơn mình bao nhiêu ấy, mà vẫn nuôi dạy các con các cháu đâu vào đó còn gì! Việc quan trọng bây giờ chị phải làm là chú ý giữ gìn sức khoẻ hơn nữa, nhất là không được nghĩ ngợi quá nhiều, không được buồn đâu nhé chị!

Mẹ 2Khoai nói...

@Mai Anh: Ừ, chị lo quá, còn chưa hoàn hồn để nghĩ tiếp nên chưa nói với em đó ;) cũng mong em năm sau sẽ có một tin thật vui nhé.
@Mecghi: Ừ,mang trong mình một sinh linh, cảm nhận con đang lớn từng ngày thật thiêng liêng và ..thích bà nhỉ? Rồi bà cũng sẽ có thôi mà.
@Plug: Giời ơi, giờ mà cậu còn bảo sinh voi sinh cỏ hả? Cỏ mọc dại khắp nơi là nguy hiểm lắm đấy nhá.
@Phượng: vầng, "em" không lo nữa "chị" ạ. Vì có "chị" lo hộ rồi mà :))

Mẹ 2Khoai nói...

@Hoài Anh: hì..chị thì thích Khoai Tây & Khoai Lang có tâm hồn như em thì sao nhỉ?
@Mint & Mai: Thanks các em, ờ, tin này thật đấy, được post vào ngày 31 mà, có phải mùng 1.4 đâu? hôm qua chị đã "tránh" online rồi, sợ mọi người "đề phòng" mà :))
@Bun: Thế Bun có định kiếm thêm một chú kún để đặt tên là Khoai Lang nữa không đấy?

Mẹ 2Khoai nói...

@Thắng- Lan- Pencil: cảm ơn mọi người nhá. Tớ sẽ bớt lo nhiều vì mọi người động viên đấy
@Mabu: cảm ơn em ghé blog chị. Ừ, giờ em còn học hành thì cố gắng nhé, em cũng còn trẻ mà. Chứ chị thì già rồi,không đẻ sợ ứ đẻ được nữa thì nguy :)).Chị của Khoai Lang là Khoai Tây (Pota) em ạ. hịhị. Pota cũng có blog riêng nên giờ chị mới nghĩ tới có làm blog cho em Khoai Lang không mà.
@Tuti: cảm ơn Tuti động viên bác nhá. he..he..hi vọng Khoai Lang cũng đáng yêu như Tuti nhỉ (đấy, bác lại mơ Khoai lang là...cu cậu rồi)
@Chicky: Ừ, nhưng giờ Pota không thể có anh trai rồi, nên mới mơ có em trai thôi mà Chicky.
@Dì Hương: Ừ, cảm ơn em đã động viên chị. Mong em cũng sớm có bé con nhé.

Mẹ 2Khoai nói...

@Coffee: he..he..con cũng bảo mẹ Mèo phấn đấu có em bé cho con bế đi nhá.
@Nhung: ôi thế hả em? Hôm nào chị về sẽ tới thăm cái Nhuần. Em cũng cố gắng nhé, có tin vui báo chị nhé.
@Mommi: Cảm ơn gia đình Mommy nhá.
@Xungdanh: Cảm ơn em
@Xuka: keke....Cô nhớ đấy nhá. Nhanh nhanh lên nhá. Chị cũng mong nghe tin "giật gân" của cô í :))

Vợ béo ỉn nói...

Chị ơi, chúc mừng chị nhé. Em cũng báo cho chị một tin nóng sốt k kém, chị Nhuần vừa sinh một bé trai nữa, vào 5 h30 sáng nay, nặng 3,2kg. Khekhe, cố lên chị ơi, phấn đấu nhé, em thích có nhiều cháu lắm.

MiMeo nói...

chúc mừng, chúc mừng. Một thằng cu Đinh Hợi nhé mẹ Pota&Spota.

Co Bi nói...

Chúc mừng chị Giang nhé. Chị cố gắng giữ gìn sức khoẻ để cho bé yêu khoẻ mạnh nhé.

Mẹ 2Khoai nói...

@Yến: Cảm ơn em nhiều, giá mà năm nay chị có thằng cu giống Cò nhà em nhỉ? he..he..