7 tháng 2, 2007

Entry for February 07, 2007





Mai là một ngày mới...



Ừ, chẳng biết từ khi nào, cái câu nói này của EM đã "nhiễm" vào đầu chị, ám ảnh chị tới từng phút, từng giây. Cứ AQ như thế, để lòng bớt nặng nề, để cuộc sống bớt lo toan, em nhỉ?



Thế là lại sắp đến Tết rồi. Mấy hôm nay con gái đi học về, cứ líu lo hát "sắp đến Tết rồi, chúng mình rất vui, mẹ em may áo mới nhé. Ai cũng vui mừng ghê"..Giờ trẻ con sướng thật, chẳng phải chờ đến Tết mới được mặc quần áo như mình ngày xưa. Giờ vẫn còn nguyên hình ảnh sáng mùng 1 dậy thật sớm, chờ mẹ cúng cụ, rồi ăn sáng, rồi xúng xính quần áo mới (đã được mẹ là thẳng thớm, treo lên từ hôm trước), rồi về quê rồng rắn tới nhà họ hàng chúc Tết, để được nhận lì xì...



Giờ đến Tết, là trừ đi một năm tuổi, là cộng thêm một nếp nhăn tuổi già...Là cộng thêm en nờ (n) nỗi lo toan. Tết này chắc sẽ không vui, Tết trước cũng không vui. Đôi lúc mình cứ tự hỏi, không biết vì sao cứ tới dịp lễ, Tết là mình lại có chuyện, để rồi chẳng còn hứng thú, hào hứng gì cả...Tết năm nay tưởng cả nhà sẽ sum họp, sẽ vui vẻ...Thế mà chỉ tuần trước thôi, trong bữa party ở nhà dì Đằm, cái party cực vui sau đám cưới em Ỉn, thì ông xã có điện thoại. Và sau cú điện thoại thấy ông xã thẫn thờ, ngẩn ngơ...Cái linh cảm phụ nữ mách bảo mình có chuyện (mình luôn linh cảm đúng, luôn luôn là như thế). Và hôm đó, cũng là ngày cuối cùng ông xã làm việc ở công ty DT ấy. Chỉ vì sự mâu thuẫn của sếp ông, sếp bà..Chỉ vì sự thật thà, khẳng khái, trực tính trong công việc...Ông xã nghỉ việc, buồn và chán. Nhưng mình cũng buồn không kém. Cái mình sợ nhất, là áp lực khi ở nhà, sẽ gây ra "chiến tranh" - rồi sự mặc cảm, tự ti...Rồi những lo toan chất chồng trên vai mình khi Tết đến. Vậy nhưng vẫn thấy thương ông xã thắt ruột, khi nhìn anh lủi thủi, khi thấy anh bất chợt trùng lòng, thẫn thờ...Khi thấy anh xách xe đi lang thang rồi nhắn cho vợ "Em có đi đâu không anh chở đi, anh thấy buồn quá" - Ừ, em biết anh buồn lắm, nhưng làm sao bây giờ? Cuộc sống chúng mình khó khăn chất chồng từ lúc thành vợ chồng, hết hạn nọ tới nạn kia. Chưa khi nào 2 vợ chồng mình được thảnh thơi, được an nhàn ...Có lẽ vì thế, nên cũng chất chồng mâu thuẫn, chất chồng những mệt mỏi...Dẫu sao bây giờ, em cũng an lòng hơn, vì chúng ta đã nhận ra rằng, chỉ riêng khó khăn vật chất đã là quá đủ. Không thể nào làm tinh thần nhau down xuống nữa. Và rằng những lúc này cần nhất là sự chia sẻ, quan tâm và thấu hiểu nhau....



Anh à, mai là một ngày mới...Em đã "nhiễm" từ này của Cỏ rồi. Ngày mới với những lo toan mới. Ngày mới với những cơ hội mới. Em vẫn tin vào năng lực, vào trí tuệ và con người anh. Em vẫn tin những gì chúng ta đang trải qua chỉ là nhất thời. Em vẫn tin anh sẽ kiên trì học hết để có cơ hội tốt hơn. Em vẫn tin em sẽ đủ sức làm việc, lo toan cho gia đình nhỏ bé của chúng mình...



Mai là một ngày mới, ngày mai...ngày mai...Nhất định con sẽ có một bộ quần áo đẹp diện Tết. Nhất định sinh nhật anh em vẫn có quà, nhà mình vẫn có một bữa cơm nhỏ đầm ấm. Dù em đang lo thắt lòng về những khoản chi phải có trong tháng này. Hôm vừa rồi anh nói với mấy đứa em, anh chị không cần giàu, chỉ cần tình cảm. EM có đùa rằng, có cần giàu đấy, nhưng không giàu được thôi...Nói đùa thế thôi. Chứ thật sự em yêu anh vì anh sống thật thà, vì anh không gian lận của người nọ người kia về làm của riêng mình. Thế thôi anh ạ, chúng ta cứ giản dị như thế. Vì chúng ta chung mục đích "SỐNG ĐỂ ĐỨC CHO CON" phải không anh?



Mai là một ngày mới...

17 nhận xét:

Aladanh nói...

MỘT GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC! CHÚC MỪNG!
ALADANH CHỈ MONG CÓ MỘT GIA ĐÌNH NHƯ VẬY ĐẤY! CÓ LẼ PHẢI MƠ VỀ NGÔI NHÀ VÀ NHỮNG ĐỨA TRẺ THÔI! LÔNG BÔNG QUÁ!
GIA ĐÌNH BẠN G HANH PHÚC QUÁ! GHEN TỊ ĐẤY! GHEN TỊ CẢ VỚI ÔNG CHỒNG CỦA BẠN LUÔN ĐẤY!
NĂM MỚI SẼ CÓ NHIỀU CÁI MỚI! THÀNH CÔNG HƠN! CHẮC THẾ!

[deleted] nói...

chị à, lúc em khó khăn chị đã bên em, cho em 1 chỗ dựa. Em tin là chị sẽ vượt qua đc mọi chuyện, dù khó khăn thế nào chị vẫn luôn có anh và Pota bên cạnh chị mà, đúng k chị? cả em nữa nè, chị gọi lúc nào em sẽ có mặt ngay bên chị, chị à. Em yêu chị

ANH CU TIT nói...

Lau roi em moi vao doc blog cua chi tai thoi gian nay cv cua em nhieu qua nen cung chang co thoi gian de len net thuong xuyen nua du ngay nao em cung phai dan mat vao cai may tinh. Em thay trong 1 khoang thoi gian ngan ma co bao nhieu chuyen da xay ra voi chi, ca vui,buon lan lo toan chong chat len chi. Ngay truoc em co doc tren bao HHT co 1 cau chuyen ma em thich mai den tan bay gio do la co 1 nguoi trong nho, hang ngay anh ta co gang cham soc rat chu dao, cay nho ngay cang lon va rat xanh tot nhung ko he thay co 1 chum nho nao, den 1 luc su kien nhan cua anh ta da het va anh ta rat met moi, that vong va buon chan vo cung thi bong co 1 nguoi den, do la hang xom cua anh ta! Nguoi do den va mang theo 1 ro rat nhieu nho, anh ta ngac nhien lam, nguoi do giai thich rang do la nhung chum nho cua cay nho ma anh ta trong nhung o hang rao ben kia tuong cua nha hang xom lai co rat nhieu nho....Qua cau chuyen do anh ta hieu ra duoc 1 dieu moi su co gang deu co ket qua nhat dinh! Du ket qua do minh co nhin thay hay ko? Du ket qua do co den voi minh hay se den voi 1 nguoi nao khac thi cung la nhung ket qua tot dep! ....
Chi oi, em tin moi su no luc, co gang ko met moi cua chi se co rat nhieu ket qua tot dep...Chi nhi?

Angel pretty nói...

Dung lam nhung lo toan cua cuoc song lam mat di hanh phuc dich thuc cua minh chi nhe...doc blog cua chi rat cam dong...em cung van tin vao mot ngay moi tot dep se den voi gia dinh chi...chuc chi luon vui ve va gap nhieu may man

[deleted] nói...

cố lên, mai là một ngày mới, sắp sửa là 1 năm mới.

... nói...

Em thì nghĩ hơi khác chị một tí, càng nhiều lo toan về vật chất thì càng phải có những phút nghỉ ngơi lãng mạn dành cho nhau thì mới trường kì kháng chiến được. Lạc quan chị nhé!

yÊuhOasƯa nói...

Mai là một ngày mới! Chắc chắn rồi chị ạ. Cuộc sống là vậy, có lúc thăng lúc trầm, quan trọng là chia sẻ, thông cảm và thương yêu nhau. Điều này em tin chắc chị làm được, làm tốt nữa là khác.
Mai là một ngày mới chị ạ.

Bun nói...

chị yêu, mai là một ngày mới... và nhất định hạnh phúc sẽ đến với ai biết trân trọng.
@Ba Kều của Pota: cố lên anh !

neuyeuthiphainoi nói...

ngày mới không phụ người.
chị biết con mèo trong truyện Andecxen không? nó leo lên các mái nhà, nhảy từ mái nhà nọ qua mái nhà kia, nhưng nó không ngã, chỉ đợn giản là vì nó không sợ ngã...
có những điều đơn giản hơn khi mình "không sợ"
dù biết là quá khó khăn...

Pota nói...

@Mún: Ừ, chị cũng tin thế em ạ.
@Aladanh: Chơi thế đủ rồi ông ạ, cũng phải lo cho ai đó đi, cũng phải thương yêu ai đó đi, cũng phải có ai đó bên mình đi...Nhất định mẹ con Pota sẽ đến "phá cỗ" đấy. Nhớ nhé.
@Angel: Tệ nhất trong đời, là để cho những lo toan, toan tính điều khiển mình, làm mình mất đi hạnh phúc đích thực, em nhỉ? chị chắc chắn sẽ không để như thế rồi. Cảm ơn em chia sẻ.
@ Phượng và Bun: Thanks bọn em nhé. Nhất định ngày mới sẽ khác ngày cũ chứ? hìhì..tế bào trong cơ thể chúng ta cũng thay đổi, cũng lớn lên nữa cơ mà?

Mẹ 2Khoai nói...

@neuyeu: Ừ, chị cũng đang giống con Mèo đó đây, không sợ..không sợ...Cái gì cũng có tính giai đoạn thôi em ạ. Mà chị cũng mong em sẽ nhanh qua cái giai đoạn say ngất ngây này nhé. hí..hí..Khổ tâm lắm.

Munni nói...

chị ui, trời ko phụ lòng người ^^ chúc anh chị luôn luôn hạnh phúc nhé ^^ chị yêu

Blue nói...

Chuc gia dinh Giang luon luon hanh phuc nhe ! :)

Xuan Hai nói...

Em vừa thi xong hôm qua, làm bài chẳng tốt lắm nên cũng đang rất buồn. Nhưng sáng nay đọc được entry này em cảm thấy đỡ hơn nhiều rồi. Cám ơn chị: Mai là một ngày mới. Mong là gia đình chị luôn luôn hạnh phúc nhé.

♪mèo♥điệu® nói...

hạnh phúc vui vẻ nhé bạn hiền !
May hôm nay tớ vừa bận vừa ốm, mạng thì shit liên tục. hôm nay mới mò được vào đây . hic
Mai cúng ông Táo vui vẻ.

♪mèo♥điệu® nói...

@ Neu yêu: con bé kia, đia đâu cũng một kiểu úp úp mở mở. Ghét .

Mẹ 2Khoai nói...

@Mai Anh: Chị không sao em ạ, rồi sẽ qua, rồi sẽ qua thôi..hì..hi..Có khó khăn một tí mới thấy hết giá trị của sự thành công, em nhỉ?
@Hương: Thấy em hạnh phúc là chị mừng rồi, mong rằng em sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Chị luôn bên em, nhé.
@Mecghi: Thanks bà, một năm mới chắc sẽ tốt hơn, bà nhỉ? Tuổi Rồng chúng ta vất vả thế đấy. Mà, tôi thèm cái "vất vả" của bà cơ chứ lại. hì.
@Tigôn: Chị có nghĩ khác em đâu nhỉ? Càng khó khăn, lại càng phải dành tình cảm ấm áp cho nhau chứ? vợ chồng chị á? Nghỉ việc là cả nhà đi chơi suốt đấy, hì..
@Xuân: Em à, thi hỏng là một chuyện buồn, nó ám ảnh mình mãi ấy. Nhưng đó chỉ là nhỏ thôi, nên em đừng nghĩ nhiều nhé. Mai là một ngày mới, mình sẽ thành công hơn, tất cả trong tay mình em à.
@Blue: Em cảm ơn chị.
@Mèo: Đã ốm thì bỏ bớt chữ BẬN đi cho tôi nhờ. Bà tham việc vừa thôi, xót lắm đấy.