19 tháng 7, 2007

July 19, 2007- Cái chết?

Nhiều lúc nghĩ không biết chết đi thì sẽ thế nào? Chắc cũng giống cái hôm mình bị mổ, bác sĩ tiêm cho mũi thuốc mê, thế là chẳng biết trời trăng gì nữa. Không hề đau đớn, cũng chẳng còn ý thức, không mộng mị, chẳng lo toan...Tới khi thuốc mê bắt đầu hết tác dụng, lơ mơ tỉnh thì nghĩ, ồ, hoá ra cái chết cũng giản đơn như thế thôi. Nếu lúc í thuốc mê quá đà, mình không tỉnh lại nữa...thì cũng đã ra ma rồi...Từ đó không còn sợ cái chết nữa. Các cụ hay nói, sống là trả nợ trần gian. Ừ, có phải mình cũng đang trả nợ không nhỉ? Mà cái nợ của mình lớn chừng nào? Bao lâu?




Giờ thì biết thương con, biết lo cho con. Ốm mà vẫn không yên lòng, vẫn phải ngóc đầu dậy lo cho nó ăn uống, vệ sinh buổi sáng...Muốn nằm cố một lúc cũng không được. Sao việc gì cũng phải tới tay mình thế nhỉ? Thần kinh căng thẳng rồi, muốn đập vỡ cái gì đó. Muốn đi đâu đó thật xa, muốn mình trên một hoang đảo...




Giờ thì biết, không có mình, con sẽ buồn, sẽ tủi. Thậm chí thấy mẹ buồn, nó cũng lủi thủi đến tội nghiệp, mà có khi còn bị mẹ đánh đòn oan, rồi chính mẹ lại khóc vì thấy mình tồi tệ, bất lực...Nhưng nếu mình mà chết đi rồi, thì những nỗi lo ấy cũng làm gì còn tồn tại trong ý thức nữa? Thế nên, chết cũng chẳng đơn giản chút nào...

Ôi, lại nói năng lảm nhảm rồi. Đau đầu quá đấy mà. Mỏi mệt quá đấy mà ...




nhip sinh hoc

1 nhận xét:

Kafe biển nói...

Mẹ 2Khoai oi, khi có con rùi mình mới phát hiện ra sự sống của mình ý nghĩa hơn bao giờ hết. Ráng giữ gìn sức khỏe nha